ศูนย์ศัลยกรรม

ศูนย์ศัลยกรรม โรงพยาบาลสุขุมวิทให้บริการด้วยบริการที่ครบวงจรในการตรวจวินิจฉัยรักษาและผ่าตัดโดยทีมแพทย์ศัลยกรรมทั่วไป ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทีมสหสาขาวิชาชีพ ได้แก่ วิสัญญีแพทย์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอื่น ๆ รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งได้แก่ นักรังสีเทคนิค นักกายภาพบำบัด และนักโภชนาการที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง ศูนย์ศัลยกรรมเรามุ่งมั่นในเรื่องการรักษาโดยยึดพื้นฐานความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นหลักสำคัญ

ทั้งนี้ศูนย์ของเราได้รับการยอมรับและรับรองมาตรฐานสากล JCI

ทางศูนย์มีบุคลาการที่พร้อมด้วยศักยภาพในการบริการด้านสาขาต่าง ๆ ดังนี้

ศัลยกรรมทั่วไป
          ให้การดูแลรักษาบาดแผลต่าง ๆ เช่นแผลถลอก แผลไฟไหม้ แผลอักเสบเป็นหนองที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดยการเจาะฝีหนอง ล้างแผลต่าง ๆ นอกจากนี้ทีมศัลยแพทย์ของเรามีความเชี่ยวชาญด้านการวินิจฉัยรักษาอาการปวดท้องเฉียบพลันที่มีสาเหตุมาจาก ไส้ติ่งอักเสบ ลำไส้อุดตัย อาการไส้เลื่อน และโรคถุงนิ่วโรคนิ่วในถุงน้ำดี หัตถกรรมผ่าตัดอื่น ๆ เช่น ผ่าตัดก้อนไขมัน ก้อนเนื้อ และเจาะถุงน้ำดีในรายที่ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้เรายังมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ทั้งการผ่าตัดทั่วไปและการผ่าตัดแบบส่องกล้อง เช่น การผ่าไส้ติ่ง การผ่าไส้เลื่อน การผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีผ่านกล้อง

ศัลยกรรมระบบประสาท
          ให้การรักษาและให้คำปรึกษากับผู้ป่วยที่มีอาการผิดปกติทางสมองและไขสันหลังที่ต้องเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัด เช่น ภาวะเลือดคั่งในสมอง เนื้องอกในสมอง เส้นเลือดโป่งพองในสมอง โรคหลอดเลือดในสมอง ทั้งหลอดเลือดสมองตีบและหลอดเลือดสมองแตก รวมทั้งรักษากลุ่มอาการปวดศีรษะและไมเกรน โดยประสาทศัลยแพทย์สามารถเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละคนทั้งการผ่าตัดแบบเปิด, การผ่าตัดแบบแผลเล็ก และการรักษาโรคหลอดเลือดสมองผ่านสายสวนโดยไม่ต้องผ่าตัด

ศัลยกรรมหลอดเลือด
          ทางศูนย์ให้บริการรักษาโรคเส้นเลือดขอดโดยวิธีฉีดรักษา บริการฉีดยาลบรอยแผลเป็นต่าง ๆ ผ่าตัดทำเส้นเพื่อฟอกไตและผ่าตัดต่อเส้นเลือด

ศัลยกรรมเต้านมและมะเร็ง
          ที่ศูนย์ของเราบริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมอย่างละเอียด แพทย์ให้การวินิจฉัยและการรักษาที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น digital mammogram และ ultrasound นอกจากนั้นทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเต้านมและมะเร็งโดยเฉพาะ โดยในการทำการรักษาจะพิจารณาเลือกแนวทางการรักษาร่วมกับผู้ป่วย โดยมุ่งหวังให้มีความปลอดภัยและคงรักษาเต้านมให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

นอกจากนี้ทีมศัลยแพทย์โรคมะเร็งยังให้การดูแลรักษาโรคมะเร็งที่อวัยวะอื่นๆ ร่วมกับทีมศัลยแพทย์หลากหลายสาขาเช่น อายุรแพทย์โรคมะเร็ง,แพทย์รังสีรักษา, ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็งโดยไม่ต้องผ่าตัด เพื่อร่วมรักษาดูแลผู้ป่วยให้ได้ประสิทธิผลที่ดีที่สุด

ศัลยกรรมลำไส้ใหญ่และทวารหนัก
          ให้บริการรักษาโรคและให้คำปรึกษาโรคและภาวะความผิดปกติของลำไส้ใหญ่และทวารหนัก เช่น ไส้ติ่งอักเสบ ลำไส้อุดตัน แผลปริทวารหนัก โรคริดสีดวงทวาร โรคฝีกัณฑสูตร อาการท้องผูก ถ่ายไม่ออก อาการปวดทวาร มีก้อนเนื้อหรือติ่งที่ทวารหนัก รวมทั้งมะเร็งที่ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ทางศูนย์ความพร้อมด้านเทคโนโลยในการรักษาลำไส้ใหญ่และทวารหนัก ดังนี้

  • การรักษาโรคริดสีดวงโดยใช้ยางรัดและฉีดยา
  • การผ่าตัดรักษาโรคลำไส้ใหญ่ผ่านกล้อง

ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ
          ให้บริการตรวจรักษาโรคและภาวะผิดปกติของระบบทางเดินปัสสาวะ กระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมากโต วินิจฉัยและรักษามะเร็งต่อมลูกหมากในระยะเริ่มต้น รับปรึกษาปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ รวมไปถึงการบริการต่าง ๆ ได้แก่

  • การผ่าตัดต่อมลูกหมาก
  • การขลิบหนังหุ้มปลายองคชาต
  • การผ่าตัดทำหมันชาย
  • การส่องกล้องกระเพาะปัสสาวะ
  • การรักษานิ่วด้วยวิธีการที่ผ่านคลื่นกระแทกและเลเซอร์
  • การวัดอัตราการพุ่งของปัสสาวะ
  • การตรวจกระเพาะปัสสาวะเพื่อตรวจดูปัสสาวะที่ตกค้างอยู่ในกระเพาะปัสสาวะเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อและการเกิดมะเร็ง
  • การสอดกล้องเข้าท่อปัสสาวะผ่านกระเพาะปัสสาวะเพื่อนำเอานิ่วที่บริเวณไตและท่อไตออกมา

ศัลยกรรมตกแต่ง
          ให้บริการด้านการตรวจรักษาและให้ปรึกษาให้กับผู้ที่ต้องการทำศัลบยกรรมด้านความงามเช่น ศัลยกรรมจมูกและตา เช่น เสริมจมูก แต่งปีกจมูก ทำตาสองชั้น ผ่าตัดถุงใต้ตา ผ่าตัดยกหางตา ผ่าตัดยกคิ้ว ศัลยกรรมบหน้า เสริมคาง ดึงหน้าและช่วงคอ ศัลยยกรรมหน้อก เช่น ผ่าตัดยกหน้าอกที่หย่อนคล้อย เสริมขนาดหน้าอก ทางศูนย์ให้ความสำคัญในเรื่องอุปกรณ์เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์

  • ห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานจำนวน 6 ห้อง
  • เครื่องมือสำหรับการทำศัลยกรรมที่ทันสมัยครบทุกห้องผ่าตัด
  • เครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์
  • เครื่องตรวจภายในร่างกายด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าให้ภาพที่มีความแม่นยำสูง
  • การผ่าตัดผ่านกล้อง การผ่าตัดส่องกล้องต่าง ๆ
  • การผ่าตัดส่องกล้องเพื่อรักษานิ่วในถุงน้ำดี
  • การผ่าตัดส่องกล้องเพื่อรักษาภาวะไส้เลื่อน
  • การผ่าตัดส่องกล้องเพื่อรักษาไส้ติ่งอักเสบ

 


ศูนย์ศัลยกรรม

ตำแหน่งที่ตั้งของศูนย์ :
ชั้น 1 โรงพยาบาลสุขุมวิท

เวลาเปิด-ปิด :
เปิดบริการ ทุกวัน 07.00 - 20.00 น. 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
02-391-0011 ต่อ 110, 111

แพคเกจและโปรแกรมศูนย์ศัลยกรรม


สาระความรู้ศูนย์ศัลยกรรม