ศูนย์เอกซเรย์และภาพวินิจฉัย

ศูนย์เอกซเรย์และภาพวินิจฉัย โรงพยาบาลสุขุมวิท มีความพร้อมในการให้บริการตรวจวินิจฉัยให้แก่ผู้ป่วยที่มารับบริการด้วยเครื่องมือ  และเทคโนโลยีทันสมัย  ให้บริการที่รวดเร็ว  ถูกต้องแม่นยำ

การบริการ / เครื่องมือทางการแพทย์

  • เอกซเรย์ทั่วไป (X-ray)
  • เครื่องอัลตร้าซาวด์ (ULTRASOUND)
    เป็นการตรวจโดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูง  ในการตรวจดูอวัยะต่างๆ ในร่างกาย เช่น ตับ ไต ม้าม ตับอ่อน ท่อน้ำดี ถุงน้ำดี มดลูก รังไข่ ต่อมไทรอยด์  หลอดเลือดเเดงที่คอ หลอดเลือดดำที่ขา เป็นต้น
  • เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ 128 SLICE (CT SCAN)
    เป็นเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วสูง มีความละเอียดมาก สามารถตรวจได้ทุกส่วนของร่างกาย สามารถสร้างภาพทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยรอยโรคได้อย่างถูกต้อง
  • เครื่องตรวจวินิจฉัยด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)
    เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการวินิจฉัยโรค  โดยใช้พลังงานสนามแม่เหล็กแรงสูง  ตรวจหาความผิดปกติของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย  สามารถตรวจได้หลายระนาบโดยที่ไม่ต้องตะแคงผู้ป่วย  มีความปลอดภัยสูงให้ภาพคมชัด   วินิจฉัยโรคได้แม่นยำขึ้น  เช่น การตรวจสมอง การตรวจเส้นประสาท ไขสันหลัง กระดูกและข้อ ตับ ท่อทางเดินน้ำดี  และถุงน้ำดี เป็นต้น
  • เครื่องตรวจหามวลกระดูก (BONE MINERAL DENSITY)
    เป็นเครื่องมือที่ใช้วินิจฉัยหาค่ามวลกระดูกของผู้ป่วย เพื่อหาแนวทางป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุน (OSTEOPOROSIS)  กระดูกบาง (OSTEOPONIA) ในอนาคต
  • เครื่องเอกซเรย์เต้านม (MAMMOGRAPHY)
    เครื่องดิจิตอลแมมโมแกรม  เป็นเครื่องเอกซเรย์ชนิดพิเศษ ที่ใช้ตรวจเต้านมโดยเฉพาะ มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องแมมโมแกรมชนิดใช้ฟิล์ม  ใช้ตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้น ทั้งนี้จะมีการตรวจอัลตร้าซาวด์เต้านมร่วมด้วย  เพื่อนำผลการตรวจทั้งสองมาพิจารณาประกอบกัน  ทำให้การวินิจฉัยมีความถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น
โปรแกรมรักษา

ศูนย์เอกซเรย์และภาพวินิจฉัย

ตำแหน่งที่ตั้งของศูนย์ :
ชั้น 6 โรงพยาบาลสุขุมวิท

เวลาเปิด-ปิด :
เปิดบริการ ทุกวัน 07.00 - 20.00 น. 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
02-391-0011 ต่อ 630, 631

 

แพคเกจและโปรแกรมศูนย์เอกซเรย์และภาพวินิจฉัย


สาระความรู้ศูนย์เอกซเรย์และภาพวินิจฉัย