7 ผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ชะลอวัย ลดริ้วรอย

ชะลอวัย, อาหารชะลอวัย, อาหารเพื่อสุขภาพ

การรับประทานผักผลไม้สามารถช่วยชะลอวัยได้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกทั้งยังมีใยอาหารที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ทำให้ขับถ่ายทุกวัน ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและสิวน้อยลง และนี่คือ 7 ผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอยก่อนวัย

  • อะโวคาโด - อะโวคาโดมีกรดไขมันชนิดดีและวิตามินอีสูงมาก ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง บรรเทาอาการผิวแห้งกร้าน ใครที่มีผิวแห้งอะโวคาโดจะช่วยให้ผิวพรรณกลับมาชุ่มชื้นขึ้น
  • ทับทิม - ทับทิมอุดมไปด้วยวิตามินซี และแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ที่สำคัญทับทิมมีสารที่จะช่วยรักษาคอลลาเจนบนผิวเอาไว้จึงช่วยป้องกันริ้วรอย รอยตีนกา และให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ - เบอร์รีต่าง ๆ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างสารแอนโทไซยานินและฟีนอล ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยชะลอความแก่ชรา ป้องกันการเกิดริ้วรอยได้
  • มะพร้าว - หากดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งมีส่วนสำคัญต่อคอลลาเจนและอีลาสตินที่จะช่วยทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น กระชับ อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
  • แอปเปิ้ล - เปลือกแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล และฟลาโวนอยด์ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งผิวหนัง แอปเปิ้ลสีแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด จึงช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ลดรอยตีนกาอีกด้วย
  • มะเขือเทศ - มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นแหล่งของเบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินอี และมีสารไลโคพีนสูง สามารถพบได้ในมะเขือเทศแดงสด ซอสมะเขือเทศ และน้ำมะเขือเทศ ซึ่งจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสมีสุขภาพดี
  • แตงกวา - แตงกวาเป็นผักที่มีปริมาณน้ำสูงมาก มีสรรพคุณช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยขับสารพิษตกค้างในร่างกาย ในแตงกวายังมีวิตามินเคซึ่งมีส่วนช่วยชะลอความชราของผิวพรรณและลบเลือนรอยเหี่ยวย่น



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
นักกำหนดอาหาร ศูนย์อายุรกรรม
ชั้น 1B โรงพยาบาลสุขุมวิท
โทร. 02-391-0011



ติดตามรับข้อมูลข่าวสารอัพเดทจากทางโรงพยาบาล:

VAR_INCL_CK